NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

Để đưa ra tiêu chí đánh giá khi lựa chọn ống gió thì đơn giản có thể dựa trên tiêu chí về nhu cầu – mục đích và cao hơn thì có thể lựa chọn theo chi phí hay ưu đãi hoặc không thì nhà cung cấp, vật liệu. Nếu nguyên liệu chính được sử dụng trong ống gió bằng tôn tráng kẽm, inox 201, inox 304 thì độ bền cao, dễ vệ sinh, không bị han gỉ chịu được tác động từ môi trường nhưng giá thành thì không hề rẻ, ngược lại thì ống gió mềm giá thành phải chăng nhưng độ bền không cao và khó vệ sinh.

 Nhằm đưa đến cho quý khách hàng cái nhìn tổng quát nhất về quá trình lựa chọn sản phẩm ống gió. Onggiohaianh.com.vn xin phép được đồng hành cùng quý khách hàng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi “ Sản phẩm ống gió phù hợp là như thế nào ?”.

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

>> Xem thêm:  TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ỐNG GIÓ BẰNG TÔN TRÁNG KẼM

 

  1. Khái niệm ống gió

 Ống gió là thiết bị được sử dụng để thay đổi không khí trong bất kì không gian nào, mang lại chất lượng tốt hơn cho nguồn không khí bên trong, tức là kiểm soát được nhiệt độ, bổ xung oxy, loại bỏ hơi ẩm, mùi hôi, khói bụi, khí carbon dioxide, hơi nóng và các loại vi khuẩn trong không khí. Ống gió giúp không khí bên ngoài được lưu thông dễ dàng trong tòa nhà đó, ngăn chặn tình trạng bị uế khí, trì trệ khí bên trong, gây ngột ngạt và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.

Ống gió hoạt động bằng cách thức : luồng khí tự nhiên sẽ được tiếp thu và hòa chung với luồng khí lạnh đã được xử lí, đưa một số lượng đáng kể nguồn oxi tươi vào phòng, tạo nên một không gian tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Với vai trò là đường dây trung gian, ống khí giúp không khí lưu động tốt, lọc bụi bẩn và đẩy các chất độc hại ra bên ngoài nhất là các môi trường thường sản sinh khói bụi, như xưởng dệt, xưởng may, xưởng giấy, hầm đỗ xe,… Ống gió giống như một lá phổi hô hấp cho tòa nhà mang lại môi trường trong lành, an toàn.

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

>> Xem thêm: CÔNG TY SẢN XUẤT PHỤ KIỆN ỐNG GIÓ GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

  1. Phân loại ống gió

Ống gió vuông: 

Ống gió vuông là gì? thực chất là công cụ phương tiện truyển dẫn không khí theo hướng thẳng, không khí đã qua xử lý, cấp không khí tươi, không khí tuần hoàn, không khí thông gió cho các đối tượng tiêu thụ không khí khác nhau như: Toà nhà cao tầng, nhà xưởng, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, căn hộ… Được thiết kế hình vuông hợp tính mỹ quan cùng với chất liệu nhôm mạ kẽm tạo sự bền chắc. Nhờ thế, ống vuông thẳng có hiệu quả tốt và đạt hiệu suất luân chuyển luồng gió đạt mức tốt đa.

Ống gió vuông được phân chia thành 4 tiểu loại chính dựa trên hệ thống bích kết nối đi kèm. Bao gồm các tiểu loại như: Ống gió vuông bích TDF, ống gió vuông bích TDC, ống gió vuông bích V và ống gió vuông bích C

Xem thêm:BÁO GIÁ CỬA GIÓ MỚI NHẤT HIỆN NAY – XEM NGAY!

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

* Ống gió tròn xoắn: 

Ống gió tròn xoắn là loại ống gió thường dùng làm kênh dẫn gió, quạt gió , hút bụi, hút mùi, cấp khí cho các công trình nhà  xưởng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng,….

Các loại kết nối ống gió tròn xoắn phổ biến

Ống gió tròn xoắn kết nối măng xông.

Ống gió tròn xoắn kết nối dạng cùm treo tháo lắp linh hoạt.

Ống gió tròn xoắn kết nối bích tròn bằng ecu, bulong.

Ống gió tròn xoắn kết nối bích tròn bằng ecu, bulong.

>> Xem thêm: MÁNG CÁP LÀ GÌ? CÓ BAO NHIÊU LOẠI MÁNG CÁP

* Ống gió tròn trơn:

Ống gió tròn trơn là một tiểu loại ống gió nằm trong hệ thống sản phẩm ống gió tròn. Chúng được cấu tạo từ hai nguyên vật liệu chính đó là ống gió tròn trơn inox và ống gió tròn trơn tôn mạ kẽm.

Với mỗi loại ống gió được cấu tạo từ hệ thống nguyên vật liệu này. Chúng được thiết kế với độ dày và độ dài được định mức theo độ dày tiêu chuẩn cho phép. Đặc điểm phân biệt ống gió tròn trơn với ống gió tròn xoắn đó chính là ống gió tròn trơn không có đường gân xoắn ốc ở bề mặt ngoài của sản phẩm.

* Ống gió mềm

Ống gió mềm là một vật liệu bảo ôn đang được các công trình hạ tầng sử dụng khá là phổ biến, hay còn có với tên gọi khác là ống thông gió. Sản phẩm này được sử dụng làm hệ thống thông gió và điều hòa không khí.

Ống gió mềm chia được chia làm hai loại:

+ Ống gió mềm có bảo ôn: cấu tạo 1 lớp nhôm, khung thép và bông thủy tinh.

Ống gió mềm không có bảo ôn: 1 lớp nhôm, khung thép.

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

>> Xem thêm: NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

  1. Mục đích việc lắp đăt ống gió.

Ống thông gió phụ thuộc vào từng công trình và phạm vi mà mục đích sản xuất khác nhau.

– Thải các chất độc hại có trong phòng như CO2 ra bên ngoài.

– Giải phóng các không khí bị trì trệ, ẩm mốc tạo ra luồng không khí trong lành.

–  Cung cấp nồng độ ôxi cần thiết cho môi trường sinh hoạt.

– Ngoài ra thì ống thông gió còn được dùng với mục đích là khắc phục các sự cố trong trường hợp xảy ra các chất độc hại hay hỏa hoạn.

> Xem thêm: CỬA GIÓ LÀ GÌ? CÓ BAO NHIÊU LOẠI CỬA GIÓ

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

Tiêu chí để đánh giá các loại ống gió phù hợp

Nhìn chung ta có thể thấy được các loại ống gió đều mang lại những công dụng nhất đinh và đặc biệt hơn là nhờ vào đặc điểm, tính năng của chúng ta có thể chọn lựa một cách dễ dàng hơn, nên sẽ có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một sản phẩm tốt. Trong đó phải kể đến như:

+ Hệ thống lắp đặt ống gió: Dựa vào hệ thống thông gió cũng như làm mát nhà xưởng, điều hòa không khí, hút khói bụi, mùi hôi,… mà lựa chọn sản phẩm ống gió phù hợp. Ngoài ra cũng nên lựa chọn kích thước các loại ống gió phù hợp với nhu cầu mà mình sử dụng.

+ Đơn vị được lắp đặt: Hãy xác định sử dụng ống gió ở đâu? Một nơi sang trọng hay bình dân? Khách sạn, nhà hàng. Rạp chiếu phim hay nhà xưởng, nhà máy,… Từ đó mà lựa chọn được các loại ống gió cũng như kích thước các loại ống gió phù hợp.

+ Dựa trên chất lượng sản phẩm

+ Dựa trên giá thành của sản phẩm

+ Dựa trên nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của từng đơn vị

NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ỐNG GIÓ PHÙ HỢP

Công ty sản xuất ống gió uy tín – giá rẻ – chất lượng

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN HẢI ANH

Nhà máy sản xuất : Thôn 9 – Thạch Hòa – Thạch Thất – Hà Nội

Hotline: 0981.689.568

Email: Onggiohaianh@gmail.com

Website: Onggiohaianh.com.vn

 

 

 

.