NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

Mỗi một loại ống sẽ có một đặc điểm riêng, công dụng riêng, ưu và nhược điểm riêng, kích thước mẫu mã riêng để phù hợp với từng nhu cầu mục đích sử dụng của các nhà thầu khác nhau.

Mỗi loại sẽ có những công dụng khác nhau, do đó chúng ta cần nhận biết được đặc điểm của mỗi loại cũng như chức năng của từng sản phẩm để có thể sử dụng đúng cách.
Nên chọn ống gió vuông hay ống gió tròn

Nguyên liệu chính sử dụng cho các loại ống gió

Hiện có 2 loại vật liệu được sử dụng chính là ống gió g tôn tráng kẽm và inox

1.Ưu điểm ống gió tôn tráng kẽm:

Ống gió tôn tráng kẽm cũng có công dụng như các loại ống gió khác, chính là dùng để lưu thông, trao đổi khí, cung cấp khí tươi và giúp làm cân bằng nhiệt độ phòng.

–         Ống gió tôn tráng kẽm có giá thành thấp hơn 1 số loại ống khác, thích hợp với khả năng mua sắm của nhiều khách hàng.

–         Ống gió tôn tráng kẽm có khối lượng nhẹ hơn ống inox dễ dàng hơn trong vận chuyển và lắp đặt.

–         Ống gió tôn tráng kẽm được bán khá rộng rãi và phổ biến dễ bắt gặp, dễ mua

Nhưng cũng có 1 vài nhược điểm nhất định:

–         Nếu so sánh về độ bền thì ống gió tôn tráng kẽm không bền bằng ống inox, chúng tốt nhất nên được dùng trong môi trường hạn chế mưa nắng, nếu dùng trong môi trường trong nhà tuổi thọ của ống gió tôn tráng kẽm sẽ cao hơn.

–         Ngoài ra về hình thức thì ống gió tôn tráng kẽm sẽ không được bóng và đẹp bằng ống inox.

2. Ưu điểm của ống gió inox

Inox được biết đến là 1 vật liệu không gỉ, có độ bền cao, nhẹ và độ bóng sáng rất tốt. Vì vậy nếu dùng inox để làm ống thông gió thì sản phẩm cũng sẽ được thừa hưởng những ưu điểm nổi trội của loại vật liệu này.

Ống inox thường rất bền, không bị oxy hóa, không gỉ, có thể dùng lâu dài mà vẫn giữ được độ sáng. Ống inox cũng đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ nhất định, chúng khiến không gian sáng hơn, đẹp hơn so với việc dùng ống làm bằng các loại vật liệu khác.

Ngoài ra, ống inox cũng có trọng lượng khá nhẹ có thể dễ dàng cho công tắc di chuyển, vận chuyển đến nới cần lắp đặt.

Nhược điểm: Chính là giá thành đắt hơn các vật liệu khác.

NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

 

Đặc điểm giống nhau giữa ống gió tròn và ống gió vuông

–  Lắp đặt dễ dàng và tiện lợi: Giúp giảm bớt chi phí khi lắp đặt do hệ thống thông  gió dễ dàng đi qua các khung cấu trúc công trình, khẩu độ dài hơn, việc lắp đặt cũng nhanh hơn, giảm số lượng quang treo và các phụ kiện đi kèm. Do đó các đầu nối cũng được thực hiện dễ dàng và nhanh làm giảm chi phí.

Tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư: Về mọi mặt, sau khi tính toán từ việc thi công, lắp đặt cho đến quá trình sử dụng, bảo trì bảo dưỡng thì sử dụng ống gió giúp giảm chi phí vận hành do có độ bền cao, đặc tính tối ưu đưa các luồng khí giảm ma sát giữa đường ống và các luồng khí di chuyển bên trong, cung cấp lượng khí có áp suất ổn định cho phép các thiết bị khác hoạt động tốt. Trong quá trình sử dụng cũng không cần phải vệ sinh nhiều, do đặc tính ít bám bụi, vệ sinh dễ dàng.

Đa dạng kích cỡ phù hợp với thiết kế của mọi công trình: Để phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của khách hàng cũng như đặc tính kỹ thuật của công trình, chúng tôi cung cấp nhiều kích thước khác nhau giúp khách hàng có nhiều lựa chọn cùng những thiết bị đi kèm như, cút, quang treo, nắp đậy, đầu thu với nhiều kích cỡ phù hợp để đảm bảo cho việc thi công, lắp đặt dễ dàng nhanh chóng và chất lượng.

NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

Cách phân biệt các loại ống gió

Ống gió vuông và ống gió tròn là hai loại ống gió có những điểm khác nhau cả về hình dáng, cấu tạo và đặc tính. Còn các loại ống gió xoắn thì được sử dụng rất rộng rãi tại các xưởng sản xuất, các nhà máy với ưu điểm nổi bật của loại ống gió này là có khả năng điều hoà và giảm khí thải trong quá trình thông gió.

NÊN CHỌN ỐNG GIÓ VUÔNG HAY ỐNG GIÓ TRÒN?

1.Đặc điểm nổi bật của ống gió vuông

Loại ống gió này được đánh giá cao bởi có hiệu suất thông gió cực nhanh, không bị cản trở do có không gian không gian giải phóng gió rộng rãi.

Miệng ống có thể là hình chữ nhật hoặc hình vuông, kích thước miệng ống đa dạng tuy nhiên chiều dài ống thì có hạn (tối đa 1.2 mét). Ưu điểm:

– Giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, có thể lắp ở những chỗ góc cạnh.

– Tiết kiệm thời gian lắp đặt do việc thi công lắp đặt ống gió loại này tương đối dễ dàng.

– Giá thành ống gió loại này phải chăng phù hợp chọn lựa.

Bên cạnh đó, ống gió xoắn vuông cũng tồn tại nhiều hạn chế như: Có thể gây nguy hiểm khi lau chùi vệ sinh bởi nó có các góc cạnh nhọn và vuông vức. Khó phù hợp với những vị trí lắp đặt yêu cầu có độ bo tròn. Ống gió vuông còn dễ bị gỉ sét do có thể đọng nước ở những nơi có góc vuông. Và các mối nối không bền chặt.

NÊN chọn ống gió vuông hay ống gió tròn

2. Đặc điểm nổi bật của ống gió tròn xoắn

Ống gió tròn xoắn là một loại ống gió được sử dụng phổ biến hơn cả trong các công trình hiện nay, bởi lẽ loại ống gió này đã khắc phục được hầu hết các khuyết điểm còn tồn đọng ở các loại ống gió khác. Cụ thể những ưu điểm phải kể đến của loại ống gió tròn như sau:

Không xảy ra tình trạng đọng nước, ngoài ra còn được làm từ chất liệu cao cấp vì thế có khả năng chống gỉ sắt và cho độ bền cao.

– Miệng ống có dạng hình tròn với kích thước đa dạng hơn miệng của ống gió xoắn vuông, chiều dài ống cũng lớn hơn, mỗi đoạn có thể lên tới 4 mét.

– Các mối nối chắc chắn hơn

– Dễ dàng thi công và lắp đặt trong mọi thiết kế công trình.

– Dễ thiết kế thi công lắp đặt phù hợp với mọi tòa nhà. Với hình trụ tròn dài ta có thể chỉ cần tháo hệ thống ống gió ra thành từng đoạn và xịt vòi phun nước áp xuất các là có thể rửa sạch, hơn nữa loại ống gió này không gây tồn đọng nước khi dựng đứng.

– Tuy nhiên thì giá thành của loại ống gió này cao hơn so với các loại khác.

nên chọn ống gió vuông hay ống gió tròn?

>> Xem thêm :

CÔNG TY SẢN XUẤT PHỤ KIỆN ỐNG GIÓ GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

ỐNG GIÓ TRÒN TRƠN LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM CỦA ỐNG GIÓ TRÒN TRƠN

CỬA GIÓ ĐEM LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Công ty TNHH cơ điện Hải Anh “http:// onggiohaianh.com.vn” – địa chỉ uy tín chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm phụ kiện ống gió chất lượng cao có uy tín, đảm bảo. Đến với Hải Anh bạn sẽ tìm được sản phẩn phụ kiện ống gió có tên tuổi với chất lượng đứng đầu thị trường, cùng đầy đủ giấy tờ và xuất xứ. Bảo đảm bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua hàng.

Mọi sự hỗ trợ xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0981.689.568 0986.127.768 (Zalo) hoặc truy cập Website: http:// onggiohaianh.com.vn

 

 

 

 

 

.